Hệ thống thông tin quản trị doanh nghiệp thông minh

Theo đánh giá của Gartner – tổ chức đánh giá uy tín hàng đầu trên thế giới, 78% các CEO nhận định rằng Hệ thống báo cáo quản trị thông minh (Business Intelligence – BI) và khả năng phân tích chính là sáng kiến công nghệ hàng đầu cho doanh nghiệp – thậm chí vượt qua cả các ứng dụng quản lý tài chính. Vậy, điều gì đang khiến các CEO quyết tâm xây dựng hệ thống BI cũng như điều gì đã khiến hệ thống BI do iERP xây dựng (iBIS) giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ hoạt động Sản xuất Kinh doanh của mình?

Business Intelligence

ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH KINH DOANH TOÀN DIỆN

TOÀN DIỆN – TRỰC QUAN – THỜI GIAN THỰC

  • Hệ thống hóa chiến lược giúp định hướng hoạt động Sản xuất Kinh doanh
  • Cụ thể hóa chiến lược bằng bộ chỉ tiêu đo lường trọng yếu (KPI), có tính liên kết cao
  • Thể hiện từ toàn cảnh đến chi tiết, đào sâu nhiều cấp
  • Dễ dàng nhận thấy các điểm bất thường đang khu trú để có kế hoạch hành động kịp thời

PHÂN TÍCH HÀNH VI – PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG

DỰA TRÊN DỮ LIỆU LỚN (BIG DATA) VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI)

  • Dự báo khả năng ngừng sử dụng dịch vụ của khách hàng (Churn Prediction)
  • Gợi ý kết hợp các sản phẩm cùng nhau để đạt hiệu quả tối ưu (Cross-Selling, Up-Selling)
  • Phân loại khách hàng cho các mục đích marketing hướng đối tượng (Segmentation) giúp gia tăng hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí
  • Hệ thống tự động khuyến nghị các hành động cần thiết (Recommendation) để phát triển và giữ chân khách hàng

ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG

  • Kết quả bán hàng so với mục tiêu đề ra? Có điểm nào bất thường? Nguyên nhân? Phương án/Kế hoạch hành động ngắn hạn/dài hạn?
  • Kết quả kinh doanh theo khu vực: Vùng miền, tỉnh thành, điểm bán? Tương quan giữa các khu vực? Nên đầu tư thêm cho khu vực nào và ngược lại?
  • Hiệu quả sử dụng mặt bằng: Doanh thu, lợi nhuận theo m2, tỷ lệ không gian bán hàng, tồn kho theo m2
  • Hiệu quả đội ngũ bán hàng
  • Điểm hòa vốn
  • P&L theo cửa hàng, theo ngành hàng
  • Hiệu quả kinh doanh theo sản phẩm
  • Hoa hồng, chiết khấu nhà cung cấp
Business-Intelligence
Business-Intelligence

ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ MARKETING

  • Traffic: Lượng khách hàng ghé thăm các cửa hàng, website, Fanpage,..
  • Conversion Rate: Tỷ lệ chuyển đổi khách ghé thăm thành khách thực sự mua sắm
  • Hiệu quả theo các nguồn, kênh Marketing: Online, Trade, Brand…
  • Hiệu quả theo các chương trình: Event, chính sách giá, chiết khấu, khuyến mại…
  • Customer Insight: Mật độ, độ tuổi, giới tính, ngành nghề, thu nhập, thói quen mua sắm, …
  • Hiệu quả mang lại trên 1 đồng chi phí Marketing

PHÂN TÍCH, TỐI ƯU HÀNG TỒN KHO

  • Lượng tồn, giá trị tồn, tuổi tồn theo từng kho, từng ngành hàng, mặt hàng
  • Kiểm kê định kỳ, đánh giá mất mát, tổn thất
  • Vòng quay hàng tồn kho

PHÂN TÍCH, CẢI THIỆN DỊCH VỤ SAU BÁN HÀNG

  • Độ hài lòng khách hàng
  • Hàng bán trả lại
  • Bảo hành, bảo trì
  • Chăm sóc khách hàng
Business-Intelligence
Business-Intelligence

GIA TĂNG HIỆU QUẢ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH

  • Kết quả kinh doanh (P&L): công ty, chi nhánh, cửa hàng …
  • Dòng tiền (Cashflow)
  • Công nợ phải thu, phải trả
  • Các chỉ số tài chính (EBITDA, ROE, thanh khoản, khả năng sinh lời, cơ cấu nguồn vốn, phân tích chi phí,…)
Business-Intelligence
Business-Intelligence

VÀ HƠN THẾ NỮA …

  • Nâng cấp hệ thống quản trị từ quản trị phần lớn theo kinh nghiệm sang ra quyết định dựa trên số liệu thống kê khoa học
  • Nâng cao ý thức chủ động của các lãnh đạo cấp trung, phát triển bộ máy có khả năng tự vận hành cao
  • Rút ngắn thời gian xây dựng báo cáo quản trị, giảm khối lượng công việc tổng hợp báo cáo từ các bộ phận
  • Nâng cao hình ảnh trước các đối tác, các nhà đầu tư tiềm năng, góp phần nâng cao giá trị thị trường của doanh nghiệp