Ngày 28/8, iERP phối hợp cùng MasterSkill tổ chức khoá học “Đào tạo kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng dịch vụ” cho toàn bộ nhân viên tại iERP. Hoạt động này nằm trong chương trình đào tạo nội bộ được tổ chức định kỳ hàng năm và cũng là một trong số những quyền lợi của mỗi người khi làm việc tại iERP.
Sau khoá đào tạo, ông Đào Lê Hải – PTGĐ iERP đã chia sẻ và tổng kết lại những điều cần nhớ, giúp các thành viên iERP một lần nữa được khắc sâu những thông tin cốt lõi trong buổi học, áp dụng kiến thức vào trong thực tế một cách hiệu quả hơn:
- Mục đích của giao tiếp là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp (Làm hài lòng khách hàng) và giúp cho chúng ta được tin cậy, tôn trọng, phối hợp được dễ dàng và thuận lợi, … Chúng ta muốn khách hàng quay lại với chúng ta, muốn phát triển hoạt động kinh doanh và đạt được mục đích sẽ cần “Giao tiếp” và “Hành động”
- Giao tiếp gồm: lắng nghe tích cực, thảo luận, đàm phán, thuyết phục, lập và cập nhật kế hoạch, và báo cáo với các phương pháp được thầy giáo chia sẻ như: cửa sổ Johari, Horenso
- Hành động: sau khi giao tiếp với khách hàng, chúng ta cần phải báo cáo, lập kế hoạch, có thể phải tiếp tục thuyết phục, vẫn tiếp tục phải lắng nghe, thảo luận, … cho đến khi ra được kết quả cuối cùng. Vòng này sẽ tiếp tục lặp lại cho đến khi ra được kết quả trọn vẹn cuối cùng
Những lưu ý trong quá trình thực thi:
- Trong suốt quá trình thực thi, chúng ta hay bỏ quên báo cáo. Báo cáo là xác nhận thông tin khách hàng biết tình trạng hiện nay công việc như thế nào? Đến đâu? Có vướng mắc gì không? Có cần khách hàng hỗ trợ thế nào không?…
- Nếu chúng ta là người đầu tiên nhận yêu cầu của khách hàng, hãy giải quyết yêu cầu một cách trọn vẹn. “Trọn vẹn” được hiểu là nếu bạn là người đầu tiên nhận yêu cầu thì hãy là người đóng issue đó lại với sự xác nhận của khách hàng. Sau khi hoàn thành yêu cầu, ta hãy hỏi thêm khách hàng: “Anh/chị có thêm yêu cầu gì không ạ?”
Mong đây sẽ là nền tảng để chúng ta cải thiện kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng dịch vụ mỗi ngày!
Công ty Cổ phần Dịch vụ iERP
Hotline: 081 981 6699
Email: info@ierp.vn